EP-2 : สิ่งที่ต้องรู้ และสิ่งที่ต้องเตรียมตัว



2.1 การวางแผนการลงทุนและกำหนดเป้าหมาย

ก่อนที่คุณจะเริ่มลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ คุณต้องมีแผนการลงทุนและเป้าหมายที่ชัดเจน การวางแผนนี้ควรรวมถึงการกำหนดเป้าหมายระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว อาทิเช่น คุณอาจต้องการทำกำไรจากการเทรดระยะสั้น หรืออาจต้องการสะสมเหรียญคริปโตเพื่อลงทุนระยะยาว

2.2 การศึกษาเกี่ยวกับเหรียญคริปโตที่น่าสนใจ

มีเหรียญคริปโตมากมายให้เลือก แต่ไม่ใช่ทุกเหรียญที่คุณควรลงทุน การศึกษาเกี่ยวกับเหรียญที่คุณสนใจจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงศักยภาพ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น




2.3 การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน ( Fundamental Analysis ) และการวิเคราะห์เชิงเทคนิค ( Technical Analysis )

การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานคือการศึกษาเกี่ยวกับสภาพคล่อง, ความต้องการในตลาด, และข่าวสารที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินคุณค่าที่แท้จริงของเหรียญคริปโต การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานอาจรวมถึงการตรวจสอบโครงการในเบื้องหลังของเหรียญ, ทีมผู้พัฒนา, และการใช้งานที่คาดว่าจะมีในอนาคต

อย่างไรก็ตาม, การวิเคราะห์เชิงเทคนิคจะเน้นไปที่การศึกษาราคาในอดีตและรูปแบบการซื้อขาย เพื่อทำนายเทรนด์ราคาในอนาคต. นักลงทุนที่ใช้วิธีนี้มักจะมองหารูปแบบบางประการในข้อมูลราคาเพื่อช่วยในการตัดสินใจการซื้อหรือขาย

ทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและการวิเคราะห์เชิงเทคนิคเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดคริปโตเคอเรนซี่ และสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากการลงทุน.




2.4 การจัดการความเสี่ยงในการลงทุน

การจัดการความเสี่ยงเป็นส่วนสำคัญของการลงทุนในทุกแบบ และคริปโตเคอเรนซี่ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น. การลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่มีความเสี่ยงเฉพาะเจาะจงที่ต้องพิจารณา ดังนั้นการจัดการความเสี่ยงจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น.

เริ่มต้นด้วยการตั้งเป้าหมายการลงทุนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่คุณสามารถยอมรับได้. ความเสี่ยงในการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่สามารถมาจากหลายแหล่ง รวมถึงความผันผวนของราคา, ความไม่เสถียรของตลาด, และความเสี่ยงที่เกี่ยวกับด้านเทคโนโลยี.

การควบคุมขนาดตำแหน่งของการลงทุน, การใช้คำสั่งหยุดขาดทุน ( stop-loss orders ), และการไม่ลงทุนด้วยเงินที่คุณจำเป็นต้องใช้มันในอนาคตอันใกล้ นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการความเสี่ยง.

นอกจากนี้ การวางแผนในการเข้าและออกจากตลาด, การทบทวนแผนการลงทุนของคุณอย่างสม่ำเสมอ, และการรับรู้เกี่ยวกับความรู้สึกที่ไม่ใชการใช้อารมณ์พาไป


สมัครเข้าใช้งานกระดานเทรด Crypto Currency Exchange


คำเตือน

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนที่จะลงทุน และความเสี่ยงของการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่มีสูง คุณควรทำการวิจัยและเข้าใจเต็มที่ก่อนที่จะลงทุน และอย่าลืมใช้วิธีการรักษาความปลอดภัยเบื้องต้น เช่น การใช้ 2FA (Two Factor Authentication), การรักษาความลับของรหัสผ่าน, และการเก็บเหรียญคริปโตในกระเป๋าเงินที่ปลอดภัย.

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า